ห้องตรวจตา...ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ

Blogนี้ผมตั้งใจทำขึ้นเพื่อตอบแทนสดุดีนโยบายบัตรทองประกันสุขภาพ 30 บาทรักษาทุกโรคของรัฐบาลคุณทักษิณ ชินวัตร
จะรีบไปไหน...จะรีบไปไหน...รอโหลดซักกะเดี๋ยวซิครับ คลิก...นโยบาย"ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"

* ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมและช่วยประชาสัมพันธ์ลิงค์ http://eye009.blogspot.com/ ให้แพร่หลาย *
@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * * * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย . . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

ความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับส่วนต่างๆและระบบการทำงานของดวงตา, โรคตาต่างๆ และวิธีการดูแลรักษาดวงตาอย่างถูกต้องที่สามารถปฏิบัติตามในเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง... ขอขอบคุณ www.knowledge.com

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

16 ตา...ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ...

ตา...ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ...

ความชอบส่วนตัวอย่างหนึ่งของผมในการวาดรูป

คือ ผมชอบวาด ดวงตา

เกือบทุกรูปของผมที่วาดมา ในชีวิต

มักมีดวงตาอยู่ในภาพเสมอๆ

ทำไมนะเหรอ?

ผมว่า ดวงตาคนเราเป็นสิ่งที่น่าหลงใหลที่สุดในร่างกายมนุษย์ ฟังดูเหมือนโรคจิต...

แต่มีคำพูดอยู่คำหนึ่งที่ อธิบายได้ค่อนข้างชัดเจนว่า

"ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ"

มันบ่งบอกความนัยได้ว่า หากอยากรับรู้ให้ลึกซึ้งถึงตัวตน อารมณ์ความรู้สึก กับใคร ดวงตาบอกได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ (ค่านี้ กำหนดเอง ไม่มีใครไปวิจัยหรอกนะ)

เวลาผมคุยกับใคร ผมชอบมองตาคนๆนั้น ไม่ใช่แกล้งทำเป็นอยากฟัง...

แต่มองเพื่อให้รู้ว่า สิ่งที่เขาพูดนั้น เขาอยากให้เรารับฟังมากแค่ไหน

ผมไม่ชอบคุยโทรศัพท์

เพราะแค่น้ำเสียง อาจทำให้อารมณ์ผิดเพี้ยนได้

แต่ถ้าได้คุยต่อหน้า...ผมรับความรู้สึกทางด้านอารมณ์ได้เต็มที่

เมื่อเรารับอารมณ์ความรู้สึกของคนที่เราพูดคุยได้เต็มที่

เราก็ตอบสนองทางอารมณ์กับผู้ที่เราพูดคุยได้อย่างถูกต้อง

หลายคนชอบหลบสายตาเวลาคุยกัน อาจเพราะอะไรหลายอย่าง

เขินอาย

เก็บงำความลับอะไรบางอย่าง

หรือแม้กระทั่งกำลังโกหก

มันไม่มีความจำเป็นเลยที่ต้องทำแบบนั้น

แค่เราเปิดใจพูด แม้เรื่องๆนั้นจะผิดพลาดใหญ่หลวง

แต่ความจริงใจที่แสดงออกมาผ่านทางสายตานั้น

อาจทำให้คนอื่นรับรู้ได้ถึงสิ่งที่เราสำนึกในความผิดพลาดนั้น

เปิดใจ ผ่านดวงตา กันนะ

คนรักกันพูดคุยกัน มองตากันนะ

ไม่เข้าใจกัน ปรับความเข้าใจกัน มองตากันนะ

มองให้ลึกผ่านเข้าไปถึงก้นบึ้งของหัวใจ...จะได้เข้าใจกันด้วยใจ...

ไม่ใช่แค่คำพูดที่ผ่านลิ้นออกมา

*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น